Tìm hiểu về công nghệ chống nước IP67 và IP68

0
1219
ip68 là gì

Warning: Undefined array key "https://dienthoaimoi.net/ip68-la-gi-tim-hieu-ve-cong-nghe-chong-nuoc-ip67-va-ip68/" in /www/wwwroot/dienthoaimoi.net/wp-content/plugins/wpa-seo-auto-linker/wpa-seo-auto-linker.php on line 192

Warning: Undefined array key "https://dienthoaimoi.net/ip68-la-gi-tim-hieu-ve-cong-nghe-chong-nuoc-ip67-va-ip68/" in /www/wwwroot/dienthoaimoi.net/wp-content/plugins/wpa-seo-auto-linker/wpa-seo-auto-linker.php on line 192

Công nghệ chống nước IP67và IP68 là những tính năng phổ biến của smartphone hiện nay với khả năng chống bụi, nước theo tiêu chuẩn IP. Đây là các tiêu chuẩn chống nước hiện hành. Công nghệ chống nước này không phải ai cũng hiểu rõ, công nghệ chống nước IP67 và IP68 là gì? Hai công nghệ này được xếp hạng dựa vào những nguyên tắc hay tiêu chí nào, những ký hiệu và thông số trên đó có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về công nghệ chống nước IP67 và IP68.

IP68 là gì? 

Vậy IP68 Waterproof là gì? IP chính là tiêu chuẩn được Ủy ban kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành nhằm để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ các thiết bị tránh khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài. Hệ thống này bao gồm các chữ số, mỗi chữ số sẽ là một ký tự cho biết thông tin mức độ bảo vệ khác nhau.

ip68 là gì

Một chiếc smartphone được tích hợp chuẩn IP68, điều đó có nghĩa là chiếc điện thoại được thiết kế có khả năng kháng bụi và vật thể cứng ở mức 6. Mức độ 8 là mức độ bảo vệ từ ngâm trong nước với độ sâu hơn 1,5 m, đây là mức bảo vệ cao nhất với khả năng chống nước xâm nhập, giúp điện thoại có thể hoạt động một cách bình thường ở trong mục nước sâu lên đến 1,5 m và trong một áp lực nhất định.

ip68 là gì

IP68 là tính năng được nhận định góp mặt trên những chiếc điện thoại cao cấp. Các nhà sản xuất phải đầu tư rất nhiều vào quy trình và cả khâu hoàn thiện sản phẩm để tạo nên một chiếc smartphone với khả năng chống nước tốt với công nghệ chống nước IP68.

Xem thêm :

IP67 waterproof (IP67) là gì?

IP67 là một tiêu chuẩn khá phổ biến được trang bị trên hầu hết các smartphone flagship cao cấp nhất hiện nay. Về lý thuyết, nếu thiết bị đạt chuẩn IP67 có nghĩa là có đủ khả năng kháng hoàn toàn bụi bẩn và có thể kháng nước, bảo vệ được thiết bị ngâm trong nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút mà không có bất kỳ thiệt hại không an toàn nào.

IP67 waterproof (IP67) là gì?

Tuy nhiên, những thông số trên chỉnh chính xác trong điều kiện tiêu chuẩn trong phòng thí nghiệm, trên thực tế sẽ tùy theo môi trường và điều kiện mà thiết bị có tiếp xúc. Điều đó cũng có nghĩa đôi khi, khả năng kháng nước của thiết bị sẽ kém hơn so với môi trường thử nghiệm.

IP67 waterproof (IP67) là gì?

Đối với chuẩn IP67 thì hầu hết các thiết bị khi rơi xuống nước sạch sẽ có thể khôi phục lại tình trạng ban đầu nếu xử lý đúng cách. Chuẩn này sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị ngay cả khi vô tình thiết bị có tiếp xúc với nước lọc, nước ngọt hay bia thì thiết bị cũng không bị hỏng dễ dàng.

Một số điện thoại được trang bị IP67 và IP68

Nếu kể đến các dòng máy được trang bị IP67 và IP68 có thể kể đến dòng iPhone Xs Max/ Xs/ Xr, iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus, iPhone 7/ 7 Plus. Hiện nay một số điện thoại tầm trung trở lên đều được trang bị đạt chuẩn IP67 là ít nhất. Trong đó phải kể đến những dòng flagship như ví dụ như Samsung Galaxy A72, iPhone 7 hay Samsung Galaxy S20+ đều đạt đến mức IP68.

Một số điện thoại được trang bị IP67 và IP68

So sánh giữa IP67 và IP68 thì có thể nói chuẩn IP68 có khả năng chống nước cao hơn. Dù là vậy thì khả năng kháng bụi bẩn và chống nước của cả hay chuẩn IP67 và IP68 đều được đánh giá rất cao, đều đảm bảo thiết bị của bạn an toàn khi lỡ làm rơi nước hay chụp hình dưới mưa và ở độ sâu cho phép.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại đạt tiêu chuẩn IP67 hay IP68 thì bạn có thể yên tâm vì hầu hết các thiết bị này đều có khả năng kháng bụi và chống nước tốt. Đặc biệt với người dùng iPhone thì tiêu chuẩn này còn tốt hơn nhiều so với các dòng smartphone khác.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết được công nghệ IP68 là gì? IP68 Waterproof có gì khác biệt? Dựa vào thông số này bạn có thể lựa chọn cho mình được chiếc điện thoại phù hợp với giá tiền.

Tham khảo thêm : Tin tức smartphone.

Previous articleTìm hiểu một số chuẩn công nghệ Bluetooth hiện nay
Next articleTìm hiểu cách làm lại sim Viettel dễ dàng, đơn giản

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here